Ty Huu Doc Ngoc

Với những thiết kế nhà phố, nhà chung cư… thì ban công được ví như mảnh sân vườn, nơi bạn có thể tận hưởng những buổi chiều hè mát mẻ với những cuốn truyện yêu thích, hay đón ánh nắng vàng như rót mật vào mỗi thu sang với những bài tập thể dục trong một không gian đầy hoa lá…

Hãy tham khảo những cách làm của các chuyên gia tư vấn xây dựng dưới đây để tạo tuyệt vời ngay trên ban công nhà mình.

1. Treo thêm một chiếc võng:

Một chiếc võng trên ban công không chỉ là nơi mà bạn có thể cho con đi vào giấc ngủ, dỗ dành con ăn hay đọc sách cho con nghe, mà còn là nơi để bất cứ thành viên nào trong gia đình đều có thể ngả lưng khi muốn, cảm giác đung đưa thật tuyệt vời, mang bạn trở về với ký ức một thời tuổi thơ, xung quanh là tiếng chim hót, mùi hương hoa lan tỏa… Còn gì tuyệt vời hơn những phút giây thư thái ấy? Khi chọn võng, hãy tùy thuộc vào diện tích của ban công để chọn được chiếc có kích thước phù hợp nhé!

lam ban cong dep 1

2. Bổ sung gối dựa êm ái:

Khi xây dựng nhà ở, dù bạn chọn hướng nào đi chăng nữa thì vì là không gian ngoài trời nên ban công cũng vẫn chính là nơi chịu nhiều tác động của mưa nắng, do đó khi bố trí bàn ghế ở đây, bạn nên chọn các loại bàn ghế tái chế, có khả năng chống chọi thời tiết. Và việc bổ sung thêm những chiếc gối với gam màu tươi trẻ trên những chiếc ghế không những giúp cho không gian thêm phần sinh động, mà còn tạo cho bạn “điểm tựa” thật êm ái mỗi khi ngồi đọc sách, giải trí… khi trời chuyển nắng hay kéo những con giông thì việc cất gối không mấy phiền phức. Nếu không thì bạn cũng có thể mang lên đây một chiếc tủ nhỏ, sắm thêm một trụ dù là đã có thể bỏ gối vào đó một cách an toàn mà không lo mưa nắng nữa.

lam ban cong dep 2

3. Làm vườn ở ban công:

Màu sắc của hoa lá ở ban công không những giúp trang trí cho cảnh sắc nơi đây, điều hòa không khí… mà còn khiến cho cả nhà bạn luôn hứng thú khi lên đây để đón ánh nắng mặt trời.

lam ban cong dep 3

4. Sử dụng màu sắc ấm cúng:

Hãy tận dụng khoảng xanh trên cao này làm nơi tụ họp thường xuyên cho các thành viên trong gia đình. Để không gian thêm ấm cúng và sum vầy, bạn có thể chọn những tấm thảm, bộ sofa êm ái cùng sắc màu rực rỡ của những bình hoa…

lam ban cong dep 4

5. Lắp đèn phù hợp:

Bất kỳ không gian nào cũng vậy, thiếu ánh sáng sẽ trở nên cô đơn, lạnh lẽo… nếu buổi tối, bạn thường cùng bà xã dạo những khúc nhạc bằng chiếc ghi ta đã theo mình suốt thời sinh viên, hay đơn giản chỉ là ngồi ngắm trăng thưởng trà… hãy lắp đèn cho khu vực này, đảm bảo đủ sáng và dùng thêm những đèn màu lãng mạn.

lam ban cong dep 5

6. Đặt bếp nướng ngoài trời:

Những món nướng rất thơm ngon, nhưng nếu nướng trong nhà thì sẽ gây mùi, do đó bạn hãy mang vỉ nướng lên ban công, vừa nướng vừa thưởng thức với gió trời… còn gì bằng phải không?

lam ban cong dep 6

300x250

Cùng Danh Mục:

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>