Nhà theo phong cách đồng quê Pháp

Ty Huu Doc Ngoc

hướng đến nét duyên dáng, mộc mạc và cảm giác thoải mái khi sử dụng nội thất trong nhà. Vì vậy, việc sắp đặt đồ đạc và rất quan trọng.

Khi theo phong cách đồng quê Pháp, cần đảm bảo 4 yếu tố: màu sắc, bố cục, ánh sáng và quy mô. Và sẽ không quá khó khi bạn muốn sở hữu một ngôi nhà đậm chất , bình yên và lãng mạn như thế.

146 256 Nhà theo phong cách đồng quê Pháp
Phong cách đồng quê Pháp với vẻ đẹp bình yên và không kém phần lãng mạn

Đồ đạc lấy cảm hứng từ phong cách sau thế kỉ 18, đặc biệt là giai đoạn 1850 – 1890. Thời kì này gọi là giai đoạn Gustavian. Giai đoạn này có nét đặc trưng là những gam màu sáng như trắng, xám, be và tạo nên sự đặc biệt không thể không kể đến, đó là gồm rất nhiều gối nhỏ. Thường 1 chiếc ghế dài Gustavian có ít nhất là 3 – 5 gối nhỏ.

Phòng khách trang trí theo kiểu Pháp thường có 1 chiếc bàn đặt ở giữa phòng để uống trà. Bao quanh bàn là ghế dài và ghế đơn theo kiểu hoàng gia. Gối ôm, gối tựa là những thứ không thể thiếu. Một chiếc tủ được trang trí hoa văn cũng là chi tiết trang trí phổ biến.

146 257 Nhà theo phong cách đồng quê Pháp
Gối là chi tiết không bao giờ thiếu trên mỗi chiếc ghế dài

146 258 Nhà theo phong cách đồng quê Pháp

với giường vợ chồng lớn, các màu đặc trưng trong là màu xanh lá cây hoặc xanh nước biển, màu vàng đất, vv…. các màu đặc trưng của đồng quê. Tường thường được sơn màu trung tính.

146 260 Nhà theo phong cách đồng quê Pháp
Phong cách đồng quê Pháp rất chuộng , nhưng vẫn giữ nguyên những màu sắc thô mộc tự nhiên của gỗ.

146 261 Nhà theo phong cách đồng quê Pháp
Các vật liệu được sử dụng cũng là vật liệu tự nhiên, tường thô hoặc sơn thạch cao, trần nhà lớn, các chi tiết chạm khắc tinh tế, nhiều họa tiết.

Về trang trí, vải trang trí và rèm rất được chú trọng với nhiều hình thức, kiểu dáng, hoa văn phong phú, có phần diêm dúa. Rèm cửa thường là màu giống nhau, nhưng có cách trang trí khác nhau để tạo ra sự phong phú, tránh nhàm chán. Với các loại đèn chiếu sáng, bạn nên chọn đèn chùm và có nhiều họa tiết trang trí.

146 262 Nhà theo phong cách đồng quê Pháp
Hoa có mặt ở khắp mọi nơi. Từ phòng khách, phòng ngủ, hay bếp ăn, vv… Từ những chiếc giỏ hoa khô, hay bình thủy tinh, vv… đều chứa hoa, mục đích nhằm mang lại màu sắc và hơi thở của thiên nhiên vào trong nhà.

Ngoài ra, phong cách Pháp còn thường trang trí những con vật gần gũi, thân quen, đậm chất quê như là lợn, ngựa, vv… và đặc trưng nhất là gà trống.

146 263 Nhà theo phong cách đồng quê Pháp
Ban công của những ngôi nhà theo phong cách này thường nhỏ, bao quanh là thép không gỉ sơn màu đen. Các thanh không quá dày và có nhiều hình hoa văn.

146 264 Nhà theo phong cách đồng quê Pháp

(Theo Dothi)

300x250 Nhà theo phong cách đồng quê Pháp

Cùng Danh Mục:

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>